Tiêm phòng lao cho trẻ sơ sinh

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi là con em sinh ở bên Nhật. Nay được gần 6 tháng rồi mà chưa tiêm lao, khi được hơn 4 tháng do nhà việc nên em cho con về Việt Nam rồi. Em muốn cho con kiểm tra và tiêm phòng lao có được không ạ? Vì ở Nhật Bản lịch tiêm lao từ 4 tháng đến 8 tháng mới tiêm, bây giờ em phải làm sao ạ?

Đoàn Ngọc Văn (1996)

Trả lời

Theo khuyến cáo, trẻ nên sơ sinh nên được tiêm phòng lao trong tháng đầu tiên sau khi sinh. Tuy nhiên, chích ngừa muộn vẫn tốt hơn là hoàn toàn không tiêm chủng. Nhưng các bác sĩ cũng cho biết không nên tiêm vắc-xin phòng lao cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên nếu không có nhiều nguy cơ mắc bệnh. Nguyên nhân là bởi vì tiêm phòng lao cho trẻ sơ sinh muộn có nhiều nguy cơ dẫn đến những phản ứng phụ nặng hơn, cụ thể một số trẻ sẽ bị nổi hạch nách sau tiêm.

Nếu trẻ đã bỏ lỡ một trong những lần tiêm chủng theo lịch trình tiêu chuẩn, phụ huynh cần tham khảo ý bác sĩ về lịch tiêm phòng bệnh lao muộn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

291 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan