Thường xuyên nấc cụt là bệnh gì? Có cần đi khám không?

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi dạo gần đây hay bị nấc cụt, lúc ăn cũng bị nấc mặc dù không bị nghẹn, có khi lúc ngủ cũng nấc, nấc vài lần sau đó tự dừng. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi xem thường xuyên nấc cụt là bệnh gì? Có cần đi khám không? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, xin được giải đáp thắc mắc của bạn về câu hỏi thường xuyên nấc cụt là bệnh gì như sau:

Nấc cụt có nhiều nguyên nhân gây nên như rối loạn co bóp của dạ dày, do căng thẳng, do thần kinh phế vị thần kinh hoành bị kích thích làm cơ hoành co thắt không theo nhịp thở. Đôi khi do thói quen ăn uống như ăn uống quá nhanh, uống đồ uống có ga, rượu bia. Nếu nấc cụt kéo dài trên 2 ngày và lặp lại thường xuyên nên đi khám bác sĩ.

Bạn có thể đến thăm khám trực tiếp tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn điều trị. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi và chia sẻ lo lắng đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan