Thường xuyên mất ngủ, suy nghĩ và khóc nhiều, cảm thấy áp lực, ăn uống không ổn định có phải dấu hiệu ban đầu của trầm cảm sau kết hôn không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em 24 tuổi, vừa mới kết hôn được 2 tháng. Bác sĩ cho em hỏi, thường xuyên mất ngủ, suy nghĩ và khóc nhiều, cảm thấy áp lực, ăn uống không ổn định có phải dấu hiệu ban đầu của trầm cảm sau kết hôn không ạ? Em muốn lắng nghe chia sẻ, tư vấn về sức khỏe. Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào cháu! Đây là tình trạng của 1 số cô gái mới kết hôn, do thay đổi môi trường sống, quan điểm, thói quen, mất đi chỗ dựa tinh thần từ bố mẹ anh em, thiếu người san sẻ,... Với các triệu chứng cháu mô tả và thời gian xảy ra chưa đủ để kết luận cháu bị trầm cảm sau kết hôn, mà chỉ là suy nhược thần kinh hoặc tâm căn suy nhược. Tuy nhiên, cũng cần phải điều trị sớm, nếu để kéo dài quá 6 tháng sẽ chuyển sang giai đoạn trầm cảm. Hy vọng cháu sớm vượt qua giai đoạn này.

Cháu có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ khám và tư vấn thêm. Cảm ơn cháu đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan