Thường xuyên đau mắt đỏ và chảy nước mắt dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ, cháu thường bị đau mắt đỏ (thường 3 tháng một lần), hay chảy nước mắt nếu nhìn quá lâu vào màn hình điện thoại, tivi. Mắt sẽ khỏi sau gần một tuần. Ban đầu thì xuất hiện ở một mắt sau đó lan ra hai mắt. Cháu có đi khám ở các bệnh viện mắt tư nhân và dùng thuốc tra mắt và uống trong 2 tuần thì khỏi, nhưng sau đó lại tái phát. Có lần thì bị trong một vài ngày và tự hết, không phải nhỏ thuốc. Mong các bác sĩ có thể tư vấn cho cháu biết đây là bệnh gì và cách điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Theo những thông tin em cung cấp thì mắt em bị viêm kết mạc mạn tính nên thường xuyên bị đỏ. Khi kết mạc bị viêm mạn tính giảm tiết nước mắt do những tuyến lệ phụ nằm ở kết mạc bị tổn thương dẫn đến khô mắt. Với mắt của em thì nên dùng nước mắt nhân tạo không có chất bảo quản hàng ngày và vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý để mắt được sạch và khỏe.

Nếu tình trạng mắt vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ kiểm tra chi tiết và đưa ra hướng điều trị cụ thể hơn. Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc em luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Hypromellose
    Công dụng của thuốc nhỏ mắt Hypromellose

    Thuốc nhỏ mắt Hypromellose là một loại nước mắt nhân tạo được dùng để làm dịu cảm giác khô mắt, làm ẩm kính áp tròng. để đảm bảo hiệu quả sử dụng, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn và ...

    Đọc thêm
  • cách dùng thuốc nhỏ mắt
    Hướng dẫn cách dùng thuốc nhỏ mắt

    Thuốc nhỏ mắt là một trong những loại thuốc thường được sử dụng trong nhiều gia đình. Thuốc có thể gồm những loại thuốc kê đơn điều trị bệnh hoặc các thuốc không kê đơn dùng hỗ trợ giảm nguy ...

    Đọc thêm
  • Đau mắt
    Điều trị dị ứng mắt thế nào?

    Dị ứng mắt là bệnh lý khá phổ biến trong đời sống hằng ngày. Các trường hợp dị ứng mắt chủ yếu gây ra bởi những chất gây dị ứng trong không khí như phấn hoa, bụi, lông thú vật, ...

    Đọc thêm
  • Mỏi mắt
    Mỏi mắt làm gì cho hết ngay?

    “Mỏi mắt nên làm gì?” có lẽ là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Trước vấn đề này TTƯT - BS CK2 Đinh Thị Bích Thanh đã có câu trả lời cụ thể như sau:

    Đọc thêm
  • nguyên nhân gây khô mắt
    Các nguyên nhân gây khô mắt

    Bệnh lý về mắt như khô mắt, rối loạn thị lực... đang ngày càng phổ biến. Có rất nhiều trường hợp mắc bệnh nhưng hoàn toàn không biết về tình trạng bệnh của bản thân cũng như các thông tin ...

    Đọc thêm