Thường xuyên chóng mặt kèm theo hoa mắt là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ ạ. Em sinh năm 1993 và đang sống ở nước ngoài, nay em nhắn tin xin bác sĩ tư vấn giúp em, vì ở nước ngoài không hiểu tiếng. Cụ thể em đang đi ngoài đường thì chóng mặt, hoa mắt, người toát hết mồ hôi sau đó thì lạnh hết người, mắt mờ đi, ngồi 1 lúc thì sẽ dần hồi phục. Tình trạng này đã bị cách đây gần 20 năm, năm nào em cũng bị vài lần. Em đã từng đi khám ở bệnh viện nhưng bác sĩ nói em không sao nhưng em vẫn lo lắng nên muốn nhờ bác sĩ tư vấn thêm ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Tình trạng chóng mặt khi đi ngoài đường có thể gặp trong một số bệnh lý như: say nắng say nóng, hạ đường huyết, thiếu máu (do hành kinh, xuất huyết dạ dày, nhiễm giun, dinh dưỡng kém..), huyết áp thấp, rối loạn thần kinh thực vật, cơn động kinh (vì lúc mê man có thể em không biết mình bị co giật)... Em nên đến bệnh viện để kiểm tra và tư vấn điều trị nhé.

Bác sĩ Trần Quốc Vĩnh - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

203 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan