Thường hay chảy máu cam là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Dạo gần đây, cháu thường bị chảy máu cam, khoảng 1 tháng 1 lần, chảy ở mũi bên phải và rồi người hơi choáng và hết. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi thường hay chảy máu cam là dấu hiệu bệnh gì? Phương pháp điều trị thế nào? Cháu nghĩ là do thời tiết cứ khô nóng là cháu chảy và cháu có hay thức đêm muộn đến 2 giờ, 3 giờ sáng nhưng vẫn ngủ đủ. Liệu có nghiêm trọng không thưa bác sĩ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Đỗ Xuân Mạnh (2001)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Thường hay chảy máu cam là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Vùng mũi luôn có các cấu trúc mạch máu phong phú đặc biệt có các điểm hội tụ mạch máu gọi là các điểm mạch. Khi có thay đổi huyết áp, hắt hơi mạnh, viêm nhiễm hoặc tác động như ngoáy mũi có thể gây tổn thương điểm mạch và gây chảy máu mũi. Đa số là chảy máu ít và tự cầm. Tuy nhiên, nếu chảy máu tái phát nhiều, số lượng chảy nhiều dẫn đến choáng thì bạn phải đến khoa Tai mũi họng để được nội soi mũi họng kiểm tra, cần thiết sẽ đốt điểm mạch ngăn ngừa chảy máu tái phát. Khi chảy máu bạn đừng quá hốt hoảng, cố gắng hít sâu thở đều, cúi đầu nhẹ, hai tay bóp cánh mũi khoảng 5 - 10 phút.

Nếu bạn còn thắc mắc về thường hay chảy máu cam, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

288 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan