Thủng màng nhĩ có nên phẫu thuật?

Hỏi

Chào bác sĩ, mình bị thủng màng nhĩ tai phải gần một tháng nhưng không lành, rất khó chịu, mình muốn hỏi ý kiến bác sĩ về vấn đề thủng màng nhĩ có nên phẫu thuật? Cảm ơn bác sĩ tư vấn. Chúc bác sĩ sức khỏe.

Mai Thị Kim Ngân (Nha Trang)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, BSNT Lê Tuấn Nhật Hoàng - Liên chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Thủng màng nhĩ có nên phẫu thuật?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Màng nhĩ thủng 1 tháng thì cần phải xác định xem nguyên nhân là do chấn thương hay là viêm nhiễm. Nếu do viêm chảy nước tai thì ít có khả năng liền. Thông thường, thủng màng nhĩ đơn thuần mà sức nghe của bạn vẫn tốt thì có thể để theo dõi. Nhưng nếu thấy ù tai và nghe kém hoặc bị tái phát chảy nước tai nhiều lần thì cần phải đến thăm khám đánh giá nhằm xét khả năng phẫu thuật.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc thủng màng nhĩ có nên phẫu thuật, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

312 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Khám tai
    Nghiệm pháp Tone Bee trong khám tai

    Việc khám tai được thực hiện thông qua nhiều bước và các nghiệm pháp khác nhau. Từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác về bệnh đang mắc phải ở tai, giúp việc điều trị dễ dàng hơn.

    Đọc thêm
  • Thuốc Lidrop
    Công dụng thuốc Lidrop

    Với thành phần chính là Lidocain hydroclorid và Phenazon, Lidrop là thuốc điều trị các bệnh viêm tai nhưng phải đảm bảo màng nhĩ còn nguyên vẹn. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Lidrop sẽ giúp người bệnh nâng ...

    Đọc thêm
  • ipcatenolol
    Công dụng thuốc Biztolbaby

    Thuốc Biztolbaby được sử dụng trong điều trị 1 số tình trạng nhiễm khuẩn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Cùng tìm hiểu thuốc Biztolbaby công dụng là gì qua bài chia sẻ sau đây.

    Đọc thêm
  • Sinh non có nên tiêm phế cầu sớm không
    Bé sinh non 35 tuần khi nào tiêm được phế cầu

    "Chào bác sĩ, bé nhà mình sinh non từ 35 tuần nên gia đình khá lo lắng cho sức đề kháng của cháu. Mình thấy trẻ sinh non con dễ mắc các bệnh viêm phổi, viêm tai giữa nên muốn ...

    Đọc thêm
  • Ixifast
    Công dụng thuốc Ixifast

    Ixifast được xếp vào nhóm thuốc kháng sinh, trị ký sinh trùng với hoạt chất chính là Cefixime. Thuốc Ixifast được bào chế dưới dạng viên nang cứng bao phim. Công dụng, liều dùng và tác dụng phụ của thuốc ...

    Đọc thêm