Thử que 2 vạch, chậm kinh 7 ngày, khi nào nên đi khám thai?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi mới thử que và biết mình có thai, tới 31/7 là chậm kinh 7 ngày. Vậy tôi muốn hỏi là thử que 2 vạch, chậm kinh 7 ngày, khi nào nên đi khám thai ạ? Vì tôi thấy lịch khám từ 12 tuần, tức là khoảng 3 tháng ạ?

Nguyen Nhung (1987)

Trả lời

Chào bạn! Không thể khẳng định bạn chắc chắn có thai chỉ thông qua việc chậm kinh, thử que 2 vạch. Trường hợp này bạn nên đến cơ sở Y tế uy tín hoặc bệnh viện để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám xem chắc chắn có thai chưa.

Nếu có thai bạn được hẹn lịch khám từ bác sĩ, thường sau khi bị chậm kinh khoảng 3 tuần. Không nên đi khám quá sớm vừa ảnh thưởng đến thai nhi vừa không phát hiện được những dấu hiệu mang thai.

Bạn có thể đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “thử que 2 vạch, chậm kinh 7 ngày, khi nào nên đi khám thai?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan