Thoái hóa võng mạc ngoại vi có chữa được không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 16 tuổi, vừa rồi cháu có khám mắt ở viện và được kết luận là cháu bị thoái hóa võng mạc ngoại vi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi thoái hóa võng mạc ngoại vi có chữa được không ạ? Và nếu có thì phác đồ điều trị có cần phẫu thuật không ạ? Cháu rất lo lắng vì sức khỏe mắt của cháu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công việc mà cháu ước mơ là ngành hàng không ạ. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào cháu! Với câu hỏi: “Thoái hóa võng mạc ngoại vi có chữa được không?” của cháu, bác sĩ tư vấn như sau:

Cháu năm nay 16 tuổi đã khám mắt tại bệnh viện và được chẩn đoán thoái hóa võng mạc ngoại vi. Thoái hóa võng mạc có nhiều nguyên nhân bẩm sinh, do các bệnh lý khác về mắt,... Hiện tại cháu chưa cần can thiệp phẫu thuật mà nên dùng thuốc bổ mắt, theo dõi và khám mắt định kỳ 6 tháng 1 lần.

Cháu có thể đến các cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc gần nhất để được tư vấn rõ hơn về phương pháp điều trị hóa võng mạc.

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

140 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan