Thở không đều, đôi khi bị đau ngực cảnh báo bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, cho em hỏi tình trạng thở không đều, đôi khi bị đau ngực cảnh báo bệnh gì ạ? Em bị như vậy 1 tháng nay rồi ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Hầu hết các trường hợp khó thở, hụt hơi là do tình trạng của phổi và tim. Nếu 1 trong 2 quá trình này gặp phải vấn đề, việc thở cũng sẽ bị ảnh hưởng. Một số bệnh thường gặp với tim và phổi khi bị hụt hơi như: Bệnh cơ tim; rối loạn nhịp tim, tổn thương phổi và xơ phổi; bệnh màng phổi...Ngoài ra, cảm giác hụt hơi, thiều không khí có thể gặp trong trường hợp bạn đang lo âu. Bạn nên đi khám để được làm 1 số xét nghiệm loại trừ bệnh lý tim phổi như chụp phim, đo điện tim...Nếu do lo âu, hãy kiểm soát sự lo lắng với các kỹ thuật thư giãn và thở sâu, cùng với việc tránh những điều khiến bạn lo lắng. Bạn cũng có thể gặp các nhà trị liệu tâm lý để cải thiện tình hình. Ngoài ra, bạn nên hạn chế caffeine và rượu cũng như tránh hút thuốc lá.

Bạn cũng có thể đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “thở không đều, đôi khi bị đau ngực cảnh báo bệnh gì ?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan