Thai nhi 25 tuần nặng bao nhiêu là bình thường?

Hỏi

Xin chào bác sĩ, em mang thai được 25 tuần 1 ngày rồi ạ. Em có đi siêu âm 4D, thì nhận được kết quả như sau: Thai nhi nặng 776 g, Chu vi đầu: 220, Bụng: 217, Đường kính lưỡng đỉnh: 58, Đường kính ngang bụng: 64, Chiều dài xương đùi: 42, thai ở bách phân vị thứ 39 so với thai 25 tuần, BPD ở bách phân vị thứ 6, HC ở bách phân vị thứ 5.

Bác sĩ cho em hỏi kết quả và cân nặng của bé có đạt không ạ? Bác sĩ siêu âm chỉ nói đầu bé hơi nhỏ, còn đâu các chỉ số khác đều bình thường. Nhưng em vẫn rất lo lắng và mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Huỳnh Mỹ Linh (1994)

Trả lời

Chào bạn, các chỉ số siêu âm với thai 25 tuần 1 ngày như vậy là đạt về tăng trưởng. Về chỉ số đường kính lưỡng đỉnh và chu vi đầu vẫn ở trên đường bách phân vị thứ 5 tức trong nhóm bình thường, bên cạnh những cơ quan bên trong hộp sọ chưa thấy bất thường thì bạn không cần lo lắng. Bạn chỉ cần theo dõi thai định kỳ theo hẹn, làm theo hướng dẫn của bác sĩ và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS. Nguyễn Thị Lệ - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

43.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan