Tay chân miệng dấu hiệu nặng là như thế nào?

Hỏi

Thưa bác sĩ, bé nhà tôi năm nay 2 tuổi. Bé có hiện tượng loét miệng và chân tay nổi mẩn. Tôi có tham khảo trên mạng thì thấy dường như cháu có hiện tượng bị chân tay miệng và sốt nhẹ là chưa nguy hiểm. Tôi nghe nói sốt cao mới là dấu hiệu của bệnh chân tay miệng nặng có phải không? Cháu nhà tôi chỉ sốt nhẹ, khoảng 37,5 độ C và đang được bố mẹ tự điều trị tại nhà. Tôi rất muốn hỏi bệnh chân tay miệng dấu hiệu nặng là như thế nào, và như tình trạng của bé nhà tôi thì có thể điều trị tại nhà được không ạ?

Trần Thị Thủy ( 28 tuổi )

Trả lời

Hầu hết các trường hợp trẻ mắc bệnh tay chân miệng đều ở thể nhẹ và có thể tự khỏi, tuy nhiên cũng cần cẩn trọng với số ít trường hợp bệnh ở thể nặng; kèm theo nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như viêm cơ tim, viêm màng não cấp, phù phổi cấp, nếu không phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Các biểu hiện sau đây cho thấy bệnh có thể đã có biến chứng và cần phải đưa đến bệnh viện tái khám ngay: Sốt cao liên tục không hạ được; sốt kéo dài quá 2 ngày; giật mình chới với; run chi hoặc run thân; yếu liệt chi; thở bất thường; ói nhiều; ngủ li bì; co giật; da nổi bông; vã mồ hôi lạnh.

BSCK II Trần Thị Linh Chi - Phó Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan