Táo bón kéo dài, cơ thể mệt mỏi đi ngoài phân vón cục như phân dê sau dùng kháng sinh

Hỏi

Chào bác sĩ! Em thường xuyên bị táo bón. Từ lúc em uống kháng sinh xong là ngày nào cũng bị táo bón, tình trạng này đã kéo dài 2 tháng nay rồi ạ. Ngày nào cũng đi ngoài 1 lần phân viên bi xong đến phân khuôn. Theo em quan sát thì mỗi lần em đi ngoài là 2 cục: cục 1 bị táo thành 10 cục bi nhỏ, còn cục thứ 2 đi bình thường khuôn. Tuy nhiên em vẫn dễ đi, không phải rặn nhiều và không bị đau, không có máu. Nhưng người em rất hay mệt mỏi ạ. Em đã uống nhiều nước ăn nhiều rau hoa quả thì dễ đi hơn nhưng vẫn thành từng viên bi nhỏ ạ. Viên sau mới khuôn em đang nghĩ chắc đại tràng hút nước nhanh quá ý. Bác sĩ cho em hỏi táo bón kéo dài, cơ thể mệt mỏi đi ngoài phân vón cục như phân dê sau dùng kháng sinh là dấu hiệu bệnh gì? Khắc phục như nào ạ? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Triệu chứng táo bón kéo dài, cơ thể mệt mỏi đi ngoài phân vón cục như phân dê sau dùng kháng sinh, bác sĩ nghi ngờ là rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ khoa Nội Tiêu hóa - Nội soi - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan