Tại sao khi khóc lại bị khó thở, co quắp, lạnh người, ngất đi?

Hỏi

Thưa bác sĩ cho em hỏi: Tại sao khi khóc lại bị khó thở, co quắp, lạnh người, ngất đi? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, bác sĩ xin được trả lời câu hỏi: “Tại sao khi khóc lại bị khó thở, co quắp, lạnh người, ngất đi?” như sau:

Một số nghiên cứu cho thấy rằng: Khi khóc, đặc biệt là khóc lâu, khóc nhiều, bạn có thể để ý thấy tim và phổi hoạt động không bình thường. Theo những đợt khóc, tim và phổi sẽ co thắt, nhịp thở dài ra và bị nén lại khá lâu. Phổi không hoạt động nhịp nhàng sẽ không đủ oxy cho máu đưa về tim, tim cũng không cung cấp đủ oxy cho các bộ phận khác, mà đặc biệt là não. Mạch máu tại não bộ không lưu thông, thiếu oxy dẫn đến những cơn đau đầu. Điều này cũng lý giải tại sao đôi khi con người lại khóc nấc lên, hoặc uất nghẹn không thở được và thậm chí là ngất xỉu khi khóc.

Mức độ mệt mỏi của bạn có thể phụ thuộc vào mức độ bạn đã “khóc vất vả như thế nào” – Khóc càng nhiều càng làm giảm sự thông khí, qua đó có thể làm giảm lượng oxy đến não của bạn. Điều này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ hơn. Chúc bạn sống vui vẻ. Cười nhiều hơn.

Nếu còn thắc mắc cần tư vấn, bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được giải đáp.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Võ Hà Băng Sương - Bác sĩ điều trị - Khoa Khám bệnh & nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

45.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan