Sút cân nhanh không rõ nguyên nhân, đau bụng là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Tôi bị sút cân nhanh không rõ nguyên nhân, thường mệt mỏi chán ăn, tay chân run, đôi khi thở dốc, bụng đau âm ỉ, đi ngoài 2-3 lần/ngày. Trước đây tôi đi ngoài bị phân nát, sau khi uống thuốc Tinidazol, Cipro, men tiêu hóa Enterogermina thì phân đã thành khuôn. Ngoài ra tôi bị khó tiêu, thường xuyên ợ hơi. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị làm sao vậy ạ? Tôi muốn đăng ký khám ở Vinmec.

Nguyễn Thị Tâm (1962)

Trả lời

Chào bạn!

Tình trạng của bạn có thể liên quan đến bệnh lý ống tiêu hóa còn việc sút cân nhanh có nhiều nguyên nhân gây ra, từ bệnh lý tiêu hóa đến bệnh lý toàn thân. Để chẩn đoán xác định, bạn đi đăng ký khám tại phòng khám nội tiêu hóa hoặc ngoại tiêu hóa hoặc nội tổng quát để các bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Viễn Phương - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Đau dạ dày
    Khi nào bạn cần thực hiện sàng lọc ung thư dạ dày?

    Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2018, ung thư dạ dày (UTDD) là ung thư hay gặp, chỉ sau ung thư gan và ung thư phổi về tần suất, chiếm 10% trong các loại ung thư.

    Đọc thêm
  • Pansiron G
    Công dụng thuốc Pansiron G

    Thuốc Pansiron G là một giải pháp trong việc điều trị tình trạng ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, ói mửa, cảm giác khó chịu ở dạ dày, bội thực, ăn không tiêu và đau dạ dày ở bệnh nhân ...

    Đọc thêm
  • Sau khi ăn bị ợ hơi, khó thở có bất thường không?
    Những điểm mới về điều trị ợ hơi

    Ợ hơi là cách cơ thể bạn thải không khí dư thừa ra khỏi đường tiêu hóa trên. Hầu hết ợ hơi là do nuốt không khí dư thừa. Ợ hơi là một chức năng tự nhiên và phổ biến ...

    Đọc thêm
  • Zolinza
    Công dụng thuốc Zolinza

    Thuộc nhóm thuốc chống ung thư, Zolinza được các bác sĩ kê đơn chỉ định sử dụng cho các biểu hiện trên da của một loại ung thư được gọi là u lympho tế bào T đối với da (CTCL). ...

    Đọc thêm
  • thuoc
    Công dụng thuốc Degasgel

    Thuốc Degasgel là thuốc điều trị bệnh dạ dày phổ biến hiện nay. Thuốc chứa thành phần chính là Gaiazulen và Simethicon. Vậy công dụng, liều dùng và những lưu ý trong quá trình dùng thuốc Degasgel là gì?

    Đọc thêm