Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trước hay sau quan hệ?

Hỏi

Chào bác sĩ, thuốc tránh thai loại 1 viên, khi quan hệ thì sẽ dùng thuốc trước hay là sau ạ?

Hoàng Đức Mạnh (Hà Nội)

Chào bác sĩ. Cháu có dùng thuốc tránh thai loại 1 viên thì nên uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Dùng thuốc tránh thai sau khi quan hệ có được không ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Thưa bác sĩ, em uống ngừa thai khẩn cấp posinibgt 1 trước khi quan hệ 5 giờ vậy có ngừa thai được không ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ ơi, em đã quan hệ không đến 48h nhưng em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên có ảnh hưởng gì không ạ? Dùng 1 viên thì đã đủ chưa ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Ngân (2000)

Chào bác sĩ. Bác sĩ ơi em uống thuốc tránh thai hằng ngày và khẩn cấp trước khi quan hệ có tránh thai hiệu quả không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Đinh Thị Thùy Trang (1999)

Chào bác sĩ. Em có quan hệ và uống thuốc tránh thai loại 1 viên 3 ngày sau em có quan hệ lại thì có uống thuốc tránh thai được nữa hay không? Em cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi thuốc tránh thai 1 viên uống trước hay sau khi quan hệ ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Cho em hỏi là uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ hay sao vậy bác? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Thuốc tránh thai một viên là thuốc tránh thai khẩn cấp, về cách sử dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục bạn nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm càng tốt. Thời gian dùng thuốc càng sớm thì hiệu quả càng cao. Nếu sử dụng thuốc sau 72 giờ thì tác dụng tránh thai sẽ giảm đi đáng kể, nhiều trường hợp tránh thai thất bại.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Không dùng quá 2 liều/tháng và quá 3 lần/năm để bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là khả năng sinh sản.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

57.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan