Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá liều có ảnh hưởng gì không?

Hỏi

Đợt rồi em có uống 4 viên thuốc tránh thai khẩn cấp/chu kỳ kinh. Bác sĩ cho em hỏi có làm mình chậm kinh nguyệt không ạ? Hay em có khả năng mang thai không ạ.

Phương Trinh (1990)

Bác sĩ cho em hỏi. Năm nay em 16 tuổi mà ở độ tuổi này sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản sau này không ạ em đã sử dụng 2 lần rồi mà mỗi tháng 1 lần. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Từ tháng 1 đến tháng 3 em uống thuốc tránh thai khẩn cấp 4 lần. Bây giờ em uống thuốc tránh thai hằng ngày. Vậy em có bị vô sinh sau này không ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Dùng thuốc tránh thai mỗi tháng 2 lần có ảnh hưởng gì không ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên 1 hộp có gây vô sinh không ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Trong vòng một tháng mà em uống 3 viên tránh thai khẩn cấp có sao không ạ? Hai viên đầu thì cách hai ngày còn viên cuối cùng cách 13 ngày ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em muốn hỏi là vợ e có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần trong 2 tháng tức là mỗi tháng dùng 1 viên thì sau này có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em hỏi vợ em dùng thuốc tránh thai 72 h nhưng dùng số lượng nhiều quá 1 tháng dùng 10 viên hiện giờ vợ em bị mất kinh 2 tháng chưa có lại em đã dùng que thử nhưng không có thai. Nhưng hiện giờ bị tình trạng đau bụng dưới và vùng thắt lưng phía sau vậy em hỏi bác sĩ xem đó là biểu hiện của triệu chứng bệnh lý gì? Mong được giải đáp cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần trong 1 tháng xin hỏi em có bị chậm trễ kinh nguyệt hay không ạ và cách nào để giúp kinh nguyệt bình thường trở lại. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Trước kia em có yêu một bạn mỗi khi quan hệ xong em đều dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Em cũng nhớ mang máng là có uống 3 lần nhưng không nhớ là 3 liều/tháng hay không. Sau hơn 2 năm em có quan hệ lại và cũng có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 liều/tháng sau đó cách 3 tháng em lại sử dụng thuốc tiếp. Vậy bác sĩ cho em hỏi liệu có ảnh hưởng gì tới chuyện sinh sản sau này không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, năm nay em 19 tuổi nhưng em đã quan hệ với người yêu năm 16 tuổi và dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần (lần 1 là tháng 8 lần 2 là tháng 11 lần 3 là tháng 7 năm sau). Bác sĩ cho em hỏi vậy em uống như vậy có gây vô sinh không ạ?

N.T.P.T (2001)

Chào bác sĩ. Uống thuốc tránh thai lần 2 trong một tháng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ ???

Trần Thị Tú Trinh (1999)

Chào bác sĩ. Cho em hỏi chút là tình hình kinh nguyệt của em từ trước đến giờ luôn đều đặn nhưng 3 tháng trước em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần trong 1 tháng đó và sau đó thì 2 tháng em bị đèn đỏ sớm cách nhau 10 ngày và đến tháng thứ 3 này thì em lại bị chậm 6 ngày. Cho em hỏi em bị như vậy có cần uống thuốc gì để điều chỉnh lại kinh nguyệt của mình không vì hiện giờ em đang mong muốn có thai nhưng 2 tháng vừa rồi đều không có kết quả ạ. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ! Cách đây 2 tháng em vừa quan hệ với bạn trai có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần, hiện tại thì em không sử dụng thuốc nữa như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Bác sĩ ơi do tuổi trẻ không hiểu biết em đã lạm dụng thuốc tránh thai 2 lần trên 1 tháng trong thời gian khoảng 1 năm giờ em sợ quá em phải làm sao ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Xin chào bác sĩ ! Em năm nay 17 tuổi mà em với bạn trai có quan hệ 5 lần trong một tháng mà ngẫu nhiên nên không dùng biện pháp phòng tránh thai, do sợ hậu quả nên người yêu em cũng không xuất tinh, dù vậy do vẫn có thể có thai lên em lựa chọn thuốc tránh thai, trong vòng một tháng em uống năm viên thuốc tránh thai, uống đến viên thứ 4 em có hiện tượng xuất kinh hai lần trong một tháng vậy uống viên thứ năm em có sao không ạ! Mong bác sĩ tư vấn! Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Uống thuốc tránh thai nhiều lần có ảnh hưởng gì nặng không ạ. Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Năm nay em 16 tuổi, đợt vừa rồi em có sử dụng thuốc tránh thai, như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ, có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này của em không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em với bạn gái có quan hệ liên tục mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Tháng trước chúng em quan hệ liên tục nên hôm nào cũng dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Theo như kỳ kinh thì 29/3 sẽ là kỳ kinh của bạn ý nhưng mãi tận 3/4 bạn ý mới có kinh và kéo dài tới 7/4 mới hết. Điều đáng nói là kỳ kinh này máu ít hơn so với bình thường, máu có màu nâu đen và gần hết kinh thì mới có triệu chứng đau nhói ở phần bụng dưới. Bây giờ lại thấy phần bụng của bạn ý lại to hơn ngày trước vậy có phải là đã có thai đúng không ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi, từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2010 cháu có quan hệ tình dục và sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp tổng cộng là 8 viên. Vậy cháu xin hỏi uống nhiều như vậy có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này hay không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Cháu cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ em năm nay 21 tuổi. Cách đây 1 năm rưỡi em có dùng liền 4-5 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng và sau đó em ngừng đến bây giờ ạ. Hôm trước em có quan hệ với bạn trai nhưng không dùng bao. Vậy bác sĩ cho em hỏi em uống lại 1 viên thì có ảnh hưởng gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Nguyễn Tú Linh (1999)

Chào bác sĩ em năm nay 18 tuổi uống thuốc tránh thai nhiều lần rồi có lúc 3 lần trên tuần vậy bác sĩ cho em hỏi ảnh hưởng sau này quá không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em uống thuốc tránh thai khẩn cấp 3 viên trong 1 tháng, 2 viên đầu tiên em có dấu hiệu chóng mặt buồn nôn. Viên thứ 3 có dấu hiệu chóng mặt buồn nôn kèm theo mỏi lưng và đau bắp đùi và bắp chân. Em có bị sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em đã uống thuốc ngừa thai khẩn cấp 10 lần trong vòng 2 tháng thì ảnh hưởng gì nghiêm trọng sến vấn đề sinh sản không ạ? Và em dự định sẽ sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày, nó có tác hại gì không ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ vợ em 3 tháng liền tháng nào cũng uống thuốc tránh thai một lần có dẫn đến vô sinh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ! Cách đây hơn tháng em vừa quan hệ với bạn trai có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần, hiện tại thì em không sử dụng thuốc nữa như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe và việc sinh sản sau này không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Một tháng cháu nhỡ uống thuốc tránh thai 4 lần một tháng thì liệu có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em năm nay 17 tuổi trong một tháng em uống 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp. Duy trì trong 3 tháng. Mà em nghe nói thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh vậy thì em uống nhiều như vậy có bị vô sinh không ạ? Cám ơn bác sĩ ạ!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ bác sĩ cho em hỏi trong vòng năm em uống 10 viên thuốc tránh thai khẩn cấp thì có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em uống thuốc tránh thai khẩn cấp khoảng 2 lần/tháng và khoảng 4 tháng như vậy thì có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và sinh sản sau này không ạ? Mong sớm nhận được giải đáp từ bác sĩ. Em cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Do em không hiểu biết gì nhiều về thuốc tránh thai khẩn cấp nên đã sử dụng khoảng 20 viên trong vòng nửa năm. Vậy sau này em còn khả năng mang thai không vậy bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi em uống thuốc tránh thai 3 ngày 2 viên có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, về thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn không nên dùng quá 2 liều/tháng và quá 3 lần/năm để bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là khả năng sinh sản. Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ khiến phụ nữ bị rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, thay đổi về lượng khí hư, thay đổi tâm trạng hoặc dẫn tới lãnh cảm, không có ham muốn tình dục do lạm dụng thuốc,...Xét theo cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu dùng quá nhiều chắc chắn sẽ dẫn đến hạn chế sự phát triển và rụng trứng. Dùng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp còn khiến teo niêm mạc tử cung, trứng không làm tổ được dẫn tới vô sinh. Vì vậy bạn cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc tránh thai.. Do đó, bạn nên đến cơ sở Y tế uy tín hoặc các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng điều trị cải thiện chu kỳ kinh nguyệt tăng khả năng thụ thai.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

84K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc androcur
    Lưu ý khi dùng thuốc Androcur

    Thuốc Androcur 50mg có tác dụng làm suy giảm ham muốn tình dục khi có những biểu hiện sai lệch về tình dục. Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng trong điều trị ung thư tiền liệt tuyến không phẫu ...

    Đọc thêm
  • nguyên nhân xuất tinh sớm
    Chỉ mặt các nguyên nhân xuất tinh sớm

    Xuất tinh sớm xảy ra khi một người đàn ông đạt cực khoái và xuất tinh sớm hơn trong khi giao hợp so với mong muốn của anh ta hoặc bạn tình. Đó là một vấn đề phổ biến, ảnh ...

    Đọc thêm
  • Bremelanotide
    Công dụng của thuốc Bremelanotide

    Thuốc Bremelanotide được xếp vào nhóm thuốc chủ vận thụ thể Melanocortin, thường được chỉ định trong điều trị giảm ham muốn tình dục ở phái nữ. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ...

    Đọc thêm
  • Trắc nghiệm: Sự thật về Testosterone

    Testosterone là một hormone đặc biệt quan trọng ở nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản, cơ và xương. Mặc dù có thể được tìm thấy ở cả đàn ông và phụ nữ, nhưng testosterone đặc ...

    Đọc thêm
  • beatamid
    Công dụng thuốc Beatamid

    Thuốc Beatamid là một thuốc điều trị ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới nhờ cơ chế làm giảm nồng độ hormon sinh dục nam, ngăn chặn các hoạt động nội tiết tố của Androgen. Thuốc Beatamid chỉ dùng ...

    Đọc thêm