Sốt xuất huyết uống thuốc 11 ngày không khỏi phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi bị sốt xuất huyết đến hôm nay đã 11 ngày mà vẫn chưa khỏi. Tôi có đi khám, xét nghiệm máu ở bệnh viện và được phát thuốc về uống nhưng bệnh tình vẫn như cũ. Ngoài ra, tôi còn bị đau đầu mà uống thuốc cỡ nào cũng không hết . Bác sĩ cho tôi hỏi sốt xuất huyết uống thuốc 11 ngày không khỏi phải làm sao? Và làm thế nào để hết đau đầu ạ. Mong bác sĩ cho một lời khuyên. Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Văn Khải, 1987

Trả lời

Chào em. Theo lời kể của em sốt xuất huyết uống thuốc 11 ngày không khỏi. Khi bệnh sốt xuất huyết bước sang ngày thứ 11 thì đây là giai đoạn bệnh đang dần hồi phục. Nếu em còn đau đầu em có thể uống hạ sốt paracetamol 0.5 - 1g/ngày.

Sau khi uống thuốc em vẫn không đỡ đau đầu và dấu hiệu sốt xuất huyết vẫn không thuyên giảm thì em nên đến gặp bác sĩ tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Bác sĩ Chuyên khoa truyền nhiễm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

83 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan