Sốt kéo dài 1 tuần sau tiêm vắc-xin Covid 19 có bất thường không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị sốt kéo dài 1 tuần, nhiệt độ cao nhất có khi lên đến 38.1 độ bắt đầu từ ngày 17/9/2021 cho đến nay. Em đã tiêm 2 mũi vacxin Astrazeneca (mũi 1 ngày 23/6, mũi 2 ngày 7/9). Em không gặp phản ứng phụ ngay sau 2 mũi tiêm, chỉ bắt đầu sốt vào ngày thứ 10 sau khi tiêm mũi 2. Ngoài sốt và nặng đầu, em không có triệu chứng nào khác. Em không biết lý do em sốt là gì. Bác sĩ cho em hỏi, sốt kéo dài 1 tuần sau tiêm vắc-xin Covid 19 có bất thường không?

Nguyễn Thuỳ Trang (1983)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Văn Phong - Bác sĩ Cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Sốt kéo dài 1 tuần sau tiêm vắc-in Covid 19 có bất thường không? ”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sau tiêm vắc-xin Covid 19 thường có những tác dụng phụ như: sốt, đau nhức, đau cơ, mệt mỏi, nhức đầu, mẩn đỏ và các phản ứng khác tại nơi tiêm chủng. Tác dụng phụ xảy ra khi tiêm đối với tất cả các loại vắc-xin đều sẽ có những triệu chứng tương tự, chúng sẽ biến mất chỉ sau vài ngày, là các triệu chứng nhẹ và trung bình. Tuy nhiên, bạn sốt kéo dài hơn 1 tuần, bạn cần gọi điện tư vấn số điện thoại theo dõi sau tiêm để có hướng dẫn cụ thể. Khi đi khám bác sĩ thường sẽ cần đánh giá dịch tễ, xét nghiệm Covid để loại trừ Covid trước tiên, sau đó xét nghiệm máu, X quang ngực... để tầm soát các nguyên nhân gây sốt kéo dài.

Nếu bạn còn thắc mắc về sốt kéo dài, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan