Sỏi rơi xuống bàng quang nhưng không tiểu ra được, phải làm sao?

Hỏi

Em bị sỏi và uống thuốc viên sỏi đã rớt xuống viêm bàng quang, đi tiểu không ra. Ngoài ra, em cũng bị đau lưng nữa. Bác sĩ tư vấn giúp em tình trạng sỏi rơi xuống bàng quang nhưng không tiểu ra được, phải làm sao ạ?

Vì Văn Tưới (1995)

Trả lời

Trước hết, cảm ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn “sỏi rơi xuống bàng quang nhưng không tiểu ra được, phải làm sao?” tới website. Xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Sỏi niệu luôn có xu hướng tăng kích thước và gây tổn thương đường niệu theo cách:

  • Kích thích, cọ sát
  • Chèn ép, tắc nghẽn
  • Nhiễm trùng

Trường hợp của bạn là sỏi đã rơi xuống bàng quang mà không đái ra được thì nó có nguy cơ tắc đái, sỏi tăng kích thước thêm, đau tức hạ vị, tiểu buốt...Do đó để tránh biến chứng thì cần được giải quyết viên sỏi, hiện nay có rất nhiều biện pháp tối ưu điều trị sỏi bàng quang.

Với tình trạng hiện nay, bạn cần đến bệnh viện ngay để được thăm khám với bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tiết Niệu và được chẩn đoán chính xác, lựa chọn cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất với chi phí phù hợp nhất. Khi đi khám bạn nên mang theo kết quả của những lần thăm khám trước (nếu có).

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Hùng - Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu là những dấu hiệu của viêm đường tiết niệu ở nam giới
    Tiểu ra máu: Triệu chứng và nguyên nhân

    Tiểu ra máu chắc chắn là một dấu hiệu cảnh báo, bất kỳ thời điểm nào nếu xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu đều cần tới các cơ sở y tế để thăm khám càng sớm càng tốt.

    Đọc thêm
  • Sirnakarang F
    Công dụng thuốc Sirnakarang F

    Thuốc Sirnakarang F là thuốc kê đơn điều trị các tình trạng như sỏi thận, sỏi bàng quang, viêm thận, sỏi đường tiết niệu,... Thuốc có chứa thành phần tự nhiên là cao khô kim tiền thảo nên khá lành ...

    Đọc thêm
  • cây hàm ếch
    Tác dụng của cây hàm ếch

    Cây hàm ếch là loại thảo dược không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều trị nhiều bệnh lý về xương khớp, tiết niệu,... Bài viết sau sẽ thông ...

    Đọc thêm
  • Dấu hiệu nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở trẻ em
    Nguyên nhân, triệu chứng viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ

    Viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ là một bệnh lý thường gặp, nguyên nhân là do sự phát triển của vi khuẩn, ký sinh trùng hay virus trong bàng quang (nơi chứa nước tiểu) và ở thận (nơi lọc và ...

    Đọc thêm
  • Sỏi bàng quang có cần mổ?
    Sỏi bàng quang: Đừng chủ quan

    Nguyên nhân gây ra bệnh sỏi bàng quang chủ yếu là do ứ đọng nước tiểu. Ngoài những đặc điểm chung của sỏi ở hệ tiết niệu, sỏi bàng quan còn có những đặc điểm riêng. Sỏi bàng quang thường ...

    Đọc thêm