Siêu âm tuyến giáp có nhân giảm âm có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hôm trước, em đi siêu âm tuyến giáp phải kích thước bình thường, cấu trúc nhu mô có nhân giảm âm, bờ đều trục ngang, ranh giới rõ không có vi vôi hóa, kích thước 8x4mm. Vậy bác sĩ cho em hỏi siêu âm tuyến giáp có nhân giảm âm có sao không? Kết quả này của em có bình thường không? Mong bác sĩ tư vấn, em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Nguyễn Vân Anh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Siêu âm tuyến giáp có nhân giảm âm có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Kết quả siêu âm này không bình thường, thùy giáp phải của bạn có 01 nhân. Theo như mô tả trên kết quả siêu âm này về nhân tuyến giáp của bạn, khả năng cao nhân của bạn thuộc nhóm TIRADS 4 - nhóm nghi ngờ mức độ trung bình, tỷ lệ ung thư của nhân TIRADS 4 khoảng <10% (Theo phân loại về các tổn thương giáp của Hiệp hội Chẩn đoán hình ảnh Hoa Kỳ).

Theo khuyến cáo, bạn nên tiếp tục theo dõi bằng siêu âm khoảng 6 tháng - 1 năm /1 lần; nếu nhân biến đổi về tính chất hoặc tăng kích thước thì bạn nên khám chuyên khoa và xét chọc hút tế bào. Nếu không yên tâm, bạn có thể đăng ký tư vấn khám chuyên khoa, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn hơn về việc chọc hút tế bào của nhân này. Kết quả chọc hút tế bào nhân giáp sẽ cho bạn đáp án chính xác về bản chất của nhân có ác tính hay không.

Nếu bạn còn thắc mắc về siêu âm tuyến giáp có nhân giảm âm, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan