Siêu âm tuyến giáp có hạch ở cổ có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi siêu âm có kết quả là thùy phải kích thước #22 x 21 x 45mm; thùy trái kích thước #22 x 18 x 45mm; có cấu trúc echo dày kích thước 3x3mm, mô đặc, Halo(+), không vi vôi hóa (tirads 3); cấu trúc hài thùy không đồng nhất, tăng tín hiệu Doppler, rải rác có vài mảng echo kém, không có hiệu ứng khối; vài hạch cổ trước kích thước max= 19 x 3.5m. Bác sĩ cho em hỏi là kết quả siêu âm tuyến giáp có hạch ở cổ có nguy hiểm không ạ?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú Nội bệnh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chào bạn,

Với câu hỏi “Siêu âm tuyến giáp có hạch ở cổ có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi khảo sát tuyến giáp, bạn sẽ được làm siêu âm và xét nghiệm chức năng tuyến giáp. Bác sĩ siêu âm sẽ khảo sát và đánh giá nhân giáp dựa vào các đặc điểm của nhân giáp như hình dạng, đường bờ, cấu trúc, độ phản âm, có vôi hóa hay không để xác định TIRADS.

Sinh thiết nhân giáp bằng kim nhỏ (FNA) được thực hiện để xác định chẩn đoán, xác định khả năng có bệnh lý ác tính hay không. Từ kết quả hỏi bệnh sử, khám lâm sàng, siêu âm, phối hợp với kết quả xét nghiệm và kết quả sinh thiết nhân giáp, bác sĩ sẽ bàn với bạn về phương pháp điều trị trong từng trường hợp cụ thể.

Trường hợp của bạn TIRADS 3, kích thước 3 x 3mm thì không phải lo lắng quá, thường chỉ cần theo dõi định kỳ. Tuy nhiên bạn nói bạn có hạch cổ thì sẽ phải khám và theo dõi kỹ hơn. Hạch cổ có thể liên quan đến tuyến giáp cũng có thể là do nguyên nhân khác. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa nội tiết để khám trực tiếp, xét nghiệm kiểm tra chức năng tuyến giáp và tư vấn cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về siêu âm tuyến giáp, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan