Siêu âm thai 22 tuần bị sứt môi, chẻ vòm, xét nghiệm máu Rubella dương tính phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Hiện em đang có thai 22 tuần, đi siêu âm bé bị sứt môi, chẻ vòm. Lúc đầu em có làm xét nghiệm máu thì kết quả rubella dương tính. Em đã đi chọc ối và chờ đến ngày 23/6 mới có kết quả nên đang rất hoang mang, lo lắng.

Vậy bác sĩ cho em hỏi siêu âm thai 22 tuần bị sứt môi, chẻ vòm, xét nghiệm máu rubella dương tính phải làm sao? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Nếu bạn đang chờ kết quả chọc ối thì cũng nên giữ tinh thần thoải mái và không nên quá lo lắng. Nếu kết quả chọc ối bình thường và siêu âm tiền sản chuyên sâu chỉ có sứt môi, chẻ vòm đơn thuần thì tiên lượng tốt, trẻ có thể được phẫu thuật sau sinh, không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ sau này.

Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn về tình trạng của thai nhi thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra lời tư vấn tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Siêu âm thai 22 tuần bị sứt môi, chẻ vòm, xét nghiệm máu rubella dương tính phải làm sao?” đến Vinmec. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông! Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Hồng Liên - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: