Sau sinh xuất hiện polyp cổ tử cung nên điều trị thế nào?

Hỏi

Cháu xin chào bác sĩ! Ngày 6/12/2019 cháu mới sinh em bé, cháu sinh thường nhưng sau khi xuất viện về nhà sản dịch kéo dài như rong kinh. Cháu lo lắng đã đi khám, phát hiện được 1 polyp cổ tử cung có cuống 3 - 4mm và bác sĩ có nói đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rong kinh của cháu. Hiện cháu còn bị nấm âm đạo, bác sĩ cho thuốc về đặt, 6 hôm sau lại xuất hiện rong kinh lượng máu nhiều. Cháu có đau bụng nên cháu dừng đặt thuốc. Cháu muốn hỏi con cháu bé thế cháu muốn đi xử lý khối polyp được không? Nên cắt hay xoắn ạ? Cháu lo dùng kháng sinh con không bú được nhưng để lâu cháu sợ phát triển to thành ác tính. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp cháu!

Nguyễn Thị Hương (1993)

Trả lời

Chào chị, trường hợp của chị cần được thăm khám và làm một số xét nghiệm để đánh giá. Hiện phương pháp xoắn Polyp cổ tử cung đang rất phổ biến và an toàn. Sau xoắn Polyp có thể sử dụng kháng sinh (nếu cần thiết ) phù hợp với bà mẹ trong giai đoạn cho con bú mà không ảnh hưởng đến sữa.

Chị có thể sắp xếp thời gian đến phòng khám/ bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec cơ sở trên cả nước để được thăm khám và tư vấn về tình trạng của mình sớm nhất có thể.

Cảm ơn chị đã tin tưởng, chia sẻ những lo lắng tới Vinmec! Chúc chị luôn mạnh khỏe.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Hoàng Thị Ánh Tuyết - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan