Sau phẫu thuật ung thư gan người bệnh nên uống sữa gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ cháu mắc ung thư gan ác tính, hiện tại mẹ cháu đã phẫu thuật thắt ống và sức khoẻ vẫn ổn định ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi mẹ cháu muốn dùng sữa để bồi bổ sức khoẻ thì uống sữa nào tốt cho người ung thư gan ạ? Bác sĩ có thể giới thiệu cho cháu một số dòng sữa của Nhật hoặc Mỹ không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới bác sĩ. Như thông tin bạn gửi, bác sĩ cũng chưa hiểu thuật ngữ “phẫu thuật thắt ống”. Tuy vậy, bác sĩ cũng có thể hiểu, mẹ bạn đã tuân thủ chế độ điều trị mà bác sĩ đã đề ra và hiện tại sức khỏe của mẹ bạn là khá ổn. Vấn đề bạn quan tâm là dùng sữa nào cho mẹ thì tốt – Bác sĩ cũng xin lỗi bạn, vì bác sĩ không có chuyên môn quá sâu về sữa nên không thể trả lời thấu đáo câu hỏi của bạn. Tuy vậy, bác sĩ có thể cho bạn lời khuyên: Sữa chỉ là một kênh để đưa thức ăn, dinh dưỡng vào cơ thể. Bây giờ sức khỏe mẹ bạn đang rất ổn, nếu mẹ bạn ăn uống tốt thì bạn không phải quá cân nhắc việc sữa nào thì tốt, sữa nào thì không tốt, có sữa cho mẹ uống là tốt rồi. Chúc mẹ bạn và gia đình bạn mạnh khỏe, hạnh phúc !

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Quân - Phó trưởng khoa ngoại - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan