Sau khi hiến máu bị mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh có bất thường không?

Hỏi:

Chào Bác sĩ. Ngày 22/12 vừa rồi em có đi hiến máu. Sau gần 3 tuần em thấy trong người khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, người cứ run run, tim đập nhanh, sống lưng, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt. Bác sĩ cho em hỏi đó là tình trạng gì ạ? Cảm ơn Bác sĩ.

Nguyễn Thu Huyền (1992)

Trả lời:

Chào em. Trước khi hiến máu em đã từng xét nghiệm công thức máu chưa (kiểm tra hồng cầu và hemoglobin trước hiến máu có bị thiếu không)? Đối với mỗi người lượng máu trung bình hiến cho mỗi lần là 250ml (tổng lượng máu của mỗi người 4500ml - 5000ml). Nếu trước đó em không bị thiếu máu thì sau hiến máu khả năng phục hồi sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên đối với tình huống của em sau khi hiến máu có nhiều triệu chứng mô tả như một tình trạng thiếu máu, để đánh giá toàn diện có bị thiếu máu hay không em nên đến cơ sở y tế để kiểm tra xét nghiệm máu như công thức máu, sắt huyết thanh,...

Nếu kết quả có thiếu máu thì em nên điều trị bổ sung thêm thuốc và theo dõi. Cảm ơn em đã gửi câu hỏi cho bác sĩ. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan