Run tay kèm ra mồ hôi tay chân là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hiện tại, cháu thấy mình có hiện tượng bị run tay, run mạnh nhất ở ngón giữa, ngón áp út và ngón út. Khi cháu thả lỏng hoàn toàn cổ tay thì không bị run, nhưng chỉ cần nhấc nhẹ cổ tay lên một chút là các ngón tay run run. Ngoài bị run tay cháu còn bị ra mồ hôi tay và chân. Bác sĩ cho cháu hỏi run tay kèm ra mồ hôi tay chân là bệnh gì? Mong bác sĩ giải đáp, cháu cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Võ Hà Băng Sương - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Run tay kèm ra mồ hôi tay chân là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Run tay có thể gặp các nguyên nhân như rối loạn thần kinh thực vật, các lo âu, căng thẳng, stress. Các trường hợp tổn thương ở não bộ, bệnh Parkinson, hội chứng tiểu não. Bệnh cường giáp hoặc các trường hợp dùng chất kích thích. Theo các nguyên nhân bệnh sẽ có các triệu chứng khác kèm theo có giá trị hỗ trợ. Ví dụ: Khi bệnh nhân run tay trong bệnh cường giáp, sẽ kèm theo các triệu chứng như gầy sút cân, hồi hộp, tức ngực,....

Trường hợp của bạn có tình trạng run tay kèm ra mồ hôi tay chân, bác sĩ nghĩ nhiều đến nguyên nhân do rối loạn thần kinh thực vật. Trong trường hợp rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm cũng có kèm ra nhiều mồ hôi tay chân.Tuy nhiên, bạn cần thiết phải thực hiện các xét nghiệm để chắc chắn loại trừ tình trạng run tay của bạn là do các bệnh khác.

Vì vậy, bạn nên đến khám bệnh tại bệnh viện để được chẩn đoán xác định và điều trị, tư vấn phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về run tay, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan