Phương pháp ghép tủy có chữa được bệnh thực bào máu ở trẻ hơn 2 tuổi không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho cháu hỏi về bệnh thực bào máu HLH của con gái cháu 2 tuổi 3 tháng. Phương pháp thay tủy có thể chữa khỏi hoàn toàn không ạ? Hiện cháu điều trị kháng sinh ở bệnh viện, 2 tuần có xét nghiệm EBV âm tính nên bác sĩ cho về, hẹn 2 tuần khám lại. Hiện bệnh thuyên giảm đang không bùng phát ạ. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Đức Thắng Trần (1988)

Trả lời

Chào bạn! Trên lý thuyết, bệnh thực bào máu HLH có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng phương pháp ghép tủy. Tuy nhiên, để biết tình trạng con bạn có thể điều trị bằng ghép tủy hay không, các bác sĩ cần làm thêm những xét nghiệm khác. Nếu đủ điều kiện có thể ghép, bạn cũng nên cân nhắc những nguy cơ có thể xảy ra khi chọn phương pháp này. Đó là vẫn có khả năng tái phát, thậm chí có thể tử vong trong quá trình điều trị với phương pháp ghép tủy.

Để có hướng điều trị chính xác, bạn và gia đình nên cho con tới bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, kiểm tra và có hướng tư vấn chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc con bạn luôn khỏe mạnh.

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu - Đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào - Đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

373 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan