Phương pháp điều trị viêm amidan đáy lưỡi

Hỏi

Em chào bác sĩ, bác sĩ có thể tư vấn phương pháp điều trị viêm amidan đáy lưỡi được không ạ? Em cảm ơn.

Diep (1985)

Trả lời

Chào bạn! Đối với thắc mắc về các phương pháp điều trị viêm amidan đáy lưỡi, bác sĩ giải đáp như sau:

Amidan đáy lưỡi là tổ chức lympho vùng quanh họng bao gồm Amidan khẩu cái, Amidan đáy lưỡi, khối VA vùng vòm họng, tổ chức hạt lympho thành sau họng. Với viêm nhiễm thông thường thì chúng ta điều trị như một đợt viêm họng cấp là ổn bạn nhé, có những trường hợp Amidan đáy lưỡi quá phì đại làm cản trở đến giấc ngủ như ngủ ngáy, ngừng thở khi ngủ thì có thể phải can thiệp làm cho Amidan đáy lưỡi nhỏ lại bằng các dụng cụ như Coblator, laser để giúp người bệnh có giấc ngủ tốt hơn. Bạn có thể đến các trung tâm Y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn cách điều trị viêm amidan đáy lưỡi phù hợp nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan