Phương pháp điều trị K xoang lê giai đoạn 3,4 là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi có người nhà bị K xoang lê giai đoạn 3, 4. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi phương pháp điều trị K xoang lê tốt nhất giai đoạn 3,4 là gì? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! K xoang lê (Ung thư xoang lê) là 1 vị trí của vùng hạ hầu. Với giai đoạn người thân của bạn được chẩn đoán, tùy theo đánh giá của bác sĩ chuyên khoa, có thể chọn lựa phẫu thuật (thường là cắt thanh quản toàn phần và mở khí quản ra da vùng cổ) hoặc xạ trị. Riêng về xạ trị, bác sĩ sẽ đánh giá bệnh nhân có thuận lợi để xạ trị triệt được không, khi đó còn cân nhắc bệnh nhân có thể kết hợp hóa trị với xạ trị hay không? Với điều trị này, bệnh nhân có cơ hội bảo tồn được thanh quản và giữ được giọng nói và đường thở tự nhiên.

Nếu người thân của bạn cần tư vấn chuyên sâu về phương pháp điều trị K xoang lê tốt nhất giai đoạn 3,4 là gì thì có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ thực hiện một số thăm khám chuyên sâu, sau đó sẽ tư vấn đầy đủ hơn và có hướng điều trị cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Lê Phước Thu Thảo - Bác sĩ xạ trị - Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

252 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan