Phù tay chân và mặt sau giấc ngủ trưa có phải dấu hiệu của bệnh thận?

Hỏi

Chào bác sĩ! Năm nay em 31 tuổi, gần đây em có thấy xuất hiện triệu chứng phù tay chân và mặt sau giấc ngủ trưa. Vậy em không biết phù tay chân và mặt sau giấc ngủ trưa có phải dấu hiệu của bệnh thận hay không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp. Em xin cảm ơn!

Nghiêm Thị Nhật Phương (1989)

Trả lời

Chào bạn! Triệu chứng phù của bạn không điển hình, chỉ xuất hiện sau giấc ngủ trưa có thể chỉ là cảm giác, không phải triệu chứng thực thể của bệnh thận. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thì sau giấc ngủ trưa bạn nên đi khám ngay, vì khi triệu chứng phù xuất hiện các bác sĩ sẽ khám và tư vấn, chỉ định một số xét nghiệm cận lâm sàng tìm nguyên nhân gây phù.

Qua những chia sẻ trên bạn đã có thể hiểu được phù tay chân và mặt sau giấc ngủ trưa có phải dấu hiệu của bệnh thận hay không? Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn và thắc mắc nào bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và điều trị chuyên sâu. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để tư vấn chuyên sâu hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan