Phụ nữ cho con bú uống thực phẩm chức năng được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đang cho con bú. Em muốn uống thực phẩm chức năng có các thành phần sau: Glutathion 250mg; Collagen tuyp 1 100mg; vitamin E 50mg; vitamin C 50mg; sâm tố nữ 50mg; nhân sâm 50mg C-lysine 50mg. Vậy bác sĩ cho em hỏi phụ nữ cho con bú uống thực phẩm chức năng được không? Nếu không được mà uống thì có ảnh hưởng gì không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Trần Hương Thu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phụ nữ cho con bú uống thực phẩm chức năng được không?”, dược sĩ xin giải đáp như sau:

Một loại thực phẩm chức năng ngoài các thành phần chính còn có các phụ liệu đi kèm. Do bạn chỉ cung cấp tên thành phần mà không nói rõ tên cụ thể thực phẩm chức năng là gì nên không đủ thông tin để dược sĩ đưa ra khuyến cáo về sự ảnh hưởng của sản phẩm trên phụ nữ cho con bú cũng như liều lượng và cách uống an toàn.

Ngoài ra mỗi nhà sản xuất sẽ có khuyến cáo riêng cho sản phẩm trên các đối tượng đặc biệt như phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú. Bạn cần phải cung cấp tên cụ thể của thực phẩm chức năng mà bạn muốn dùng là gì để dược sĩ có thể tư vấn về tính an toàn của sản phẩm.

Nếu bạn còn thắc mắc về thực phẩm chức năng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan