Ợ hơi, hôi miệng có phải do bệnh trĩ lâu năm biến chứng không?

Hỏi

Em chào bác sĩ, em bị trĩ khoảng 7 năm rồi mà khi đi ngoài nó mới lòi ra. Xong em lấy vòi xịt rồi lấy tay đút vào chứ bình thường thì trĩ không lòi ra. Mà em hay xì hơi nhiều. Gần đây 1 ngày em ợ hơi nhẹ mấy lần mà mồm trở nên bị hôi. Bác sĩ cho em hỏi ợ hơi, hôi miệng có phải do bệnh trĩ lâu năm biến chứng không?

Hoang Anh Vũ (1988)

Trả lời

Chào bạn, câu hỏi của bạn có hai vấn đề:

Thứ nhất là về trĩ, theo như mô tả của bạn thì bạn có thể bị trĩ ở giai đoạn II hoặc III. Việc điều trị sẽ tùy thuộc vào xác định chính xác giai đoạn bệnh và tình trạng thực tế, do đó bạn nên khám chuyên khoa ngoại tiêu hóa để được tư vấn cụ thể.

Thứ hai là vấn đề ợ hơihôi miệng, có thể liên quan đến bệnh lý viêm – trào ngược dạ dày thực quản, bạn cần kiểm tra nội soi và khám chuyên khoa nội tiêu hóa để được tư vấn điều trị nhé.

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn và thăm khám cụ thể hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi “ợ hơi, hôi miệng có phải do bệnh trĩ lâu năm biến chứng không?” đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thắng - Bác sĩ Ngoại tiêu hóa - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

350 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan