Nước tiểu màu vàng đục, gần chuyển sang màu nâu là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi, nước tiểu màu vàng đục, gần chuyển sang màu nâu là dấu hiệu của bệnh gì? Em cần phải xử lý như thế nào? Em cám ơn bác sĩ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh Nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nước tiểu màu vàng đục, gần chuyển sang màu nâu là dấu hiệu của bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng đục rồi chuyển sang màu nâu; kèm tiểu buốt, tiểu rắt thì có khả năng bạn bị viêm đường tiết niệu. Bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiết niệu. Bác sĩ có thể cho bạn xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm bụng nếu cần thiết để xác định có tình trạng nhiễm trùng. Từ đó, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị tích cực, tránh biến chứng trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn nên uống nhiều nước trong ngày, tập thể dục và tránh lo lắng.

Nếu bạn còn thắc mắc về nước tiểu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

112 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Savijoin 250
    Công dụng thuốc Savijoin 250 và 500

    Thuốc Savijoin 250 và 500 có thành phần chính là kháng sinh Cephalexin dưới dạng Cephalexin monohydrat với hàm lượng tương ứng là 250mg và 500mg. Hai thuốc này đều là thuốc kháng sinh có công dụng điều trị các ...

    Đọc thêm
  • hesopak
    Công dụng thuốc Hesopak

    Hesopak là một loại kháng sinh được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn, chống virus,... Thuốc được dùng theo đơn và bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thuốc Hesopak là thuốc ...

    Đọc thêm
  • Riboflex Tab
    Công dụng thuốc Riboflex Tab

    Riboflex Tab là một loại thuốc thuộc nhóm trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Thuốc thường được chỉ định điều trị nhiễm trùng như: viêm xoang cấp, viêm phổi, đợt cấp viêm phế quản ...

    Đọc thêm
  • Axtoxem
    Công dụng thuốc Axtoxem

    Axtoxem thuộc nhóm thuốc kháng sinh, chứa thành phần Cefpodoxime proxetil và tá dược vừa đủ. Thuốc có dạng bào chế viên nén, tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Axtoxem sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều ...

    Đọc thêm
  • miraoflo
    Công dụng thuốc Miraoflo

    Thuốc Miraoflo được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính là Ofloxacin BP. Thuốc được sử dụng trong điều trị một số bệnh có nguyên nhân từ vi khuẩn.

    Đọc thêm