Nước tiểu bọt vàng nâu kèm mùi hôi sau khi ngủ dậy nên đi khám không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có một số triệu chứng sau xin bác sĩ tư vấn giúp: nước tiểu có bọt, hôi, màu vàng nâu vào buổi sáng, sáng ngủ dậy người cảm thấy mệt mỏi hay cảm thấy khát nước, miệng hay có vị lạ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp nước tiểu bọt vàng nâu kèm mùi hôi sau khi ngủ dậy nên đi khám không? Cám ơn bác sĩ

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Nguyễn Hùng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nước tiểu bọt vàng nâu kèm mùi hôi sau khi ngủ dậy nên đi khám không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Theo như những triệu chứng bạn khai như nước tiểu có bọt, hôi, màu vàng nâu vào buổi sáng,. . Những triệu chứng bạn nói đều bất thường, nhưng tùy vào triệu chứng đi kèm và khám xét thì mới có định hướng được chẩn đoán. Với những triệu chứng trên mà kèm theo tiểu buốt, hay gắt, đau bụng dưới, sẽ nghĩ nhiều đến nhiễm trùng đường tiểu. Nhưng với triệu chứng đó kèm theo phù, tiểu ít thì phải xem xét các bệnh lý cầu thận. .

Do vậy, bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ khám xét, cần thiết làm các xét nghiệm để có chẩn đoán xác định và điều trị. Nếu nhiễm trùng đường tiểu mà không điều trị tích cực sẽ tái phát nhiều lần, hoặc nhiễm trùng lan ngược dòng lên thận rất nguy hiểm. Trường hợp bạn đến khám, bác sĩ sau khi khám xét, sẽ cho làm các xét nghiệm cần thiết theo định hướng của chẩn đoán, như xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm bụng,... cần thiết xét nghiệm cao hơn như CT,... để xác định chẩn đoán.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc nước tiểu bọt vàng nâu kèm mùi hôi sau khi ngủ dậy, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

163 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan