Núm vú hơi tụt vào trong làm sao để cho ra ngoài được?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi, núm vú hơi tụt vào trong làm sao để cho ra ngoài được ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Với thắc mắc “núm vú hơi tụt vào trong làm sao để cho ra ngoài được?” Xin tư vấn cho bạn như sau: Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị tụt núm vú vào trong như phẫu thuật thẩm mỹ, sử dụng dụng cụ hút hay điều trị tại nhà. Bạn có thể sử dụng kĩ thuật của Hoffman để tự điều trị núm vú bị tụt tại nhà. Đây là một bài tập tại nhà bằng tay để đưa núm vú ra ngoài. Các bước là như sau:

  • Đặt 2 ngón tay cái vào 2 bên của gốc núm vú của một bên vú.
  • Nhấn mạnh 2 ngón tay cái vào mô vú và tách 2 ngón tay xa khỏi gốc núm vú một cách nhẹ nhàng.
  • Làm tương tự với bên vú còn lại.

Thực hiện động tác này 5 phút/lần với mỗi bên vú và 2 lần/ngày. Điều này sẽ làm cho núm vú hướng ra ngoài. Nếu cần hãy hỏi bác sĩ của bạn để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật này.

Chú ý: Không vê đầu núm vú liên tục ở phụ nữ có thai vì có thể gây tăng cơn co tử cung, dẫn đến đẻ non, trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu núm vú bị tụt khiến bạn cảm thấy tự ti hoặc lo lắng rằng không thể cho con bú hay tụt núm vú kèm các có biểu hiện bất thường khác ở vú, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám bạn nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan