Nữ giới viêm xoang mũi họng xuất tiết điều trị như thế nào?

Nghẹt mũi sổ mũi viêm mũi xoang 1

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị viêm xoang mũi họng xuất tiết được 5 - 6 tháng. Nay em mới đi khám và uống thuốc được 2 tuần rồi mà cũng không mấy tốt lên, em khạc đờm nhiều quá giờ cổ họng em bị trầy luôn. Vậy bác sĩ cho em hỏi nữ giới viêm xoang mũi họng xuất tiết điều trị như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Trần Kim Châu (1989)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Quảng - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nữ giới viêm xoang mũi họng xuất tiết điều trị như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Viêm mũi xoang xuất tiết là một thuật ngữ khá rộng để diễn tả một tình trạng mất cân bằng về chế tiết dịch tại chỗ. Một trong những chức năng quan trọng bậc nhất của hệ thống mũi xoang cũng như họng miệng là chế tiết các loại dịch với nhiều mục đích khác nhau mà trên hết ở xoang là điều tiết lượng khí bạn hít vào, làm ấm, làm ẩm và pha trộn nó với 1 tỷ lệ hợp lý trước khi dẫn vào phổi. Ở họng miệng còn có thêm nhiều chức năng khác như hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giữ ẩm, tạo cân bằng môi trường vi sinh tại chỗ, vân vân. Do đó, để xác định một cách chính xác việc rối loạn này là do đâu là một vấn đề cốt lõi cho việc điều trị hay điều chỉnh nó. Bạn nên đi khám trực tiếp để có hướng điều trị chính xác.

Nếu bạn còn thắc mắc về nữ giới viêm xoang mũi họng xuất tiết, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

84 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • hoa cứt lợn chữa viêm xoang
    Dùng cỏ cứt lợn chữa viêm xoang có an toàn?

    Cỏ cứt lợn chữa viêm xoang là một trong những bài thuốc chữa viêm xoang được sử dụng khá phổ biến. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cỏ cứt lợn, các tác dụng cỏ cứt lợn trong chữa bệnh ngay ...

    Đọc thêm
  • bệnh viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không
    Cảnh giác viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm

    Viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm là một trong những biến chứng viêm xoang thường gặp. Đây là tình trạng nhiễm khuẩn thứ phát xuất hiện sau viêm mũi xoang xuất tiết trước đó không được điều trị kịp ...

    Đọc thêm
  • thuốc Keobton
    Công dụng thuốc Keobton

    Keobton thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và nấm. Để biết thuốc Keobton là thuốc gì, bạn có thể tham khảo nội dung sau đây.

    Đọc thêm
  • Baxpel
    Công dụng thuốc Baxpel

    Công dụng thuốc Baxpel được đánh giá cao trong hiệu quả điều trị các bệnh về viêm xoang, viêm phế quản, viêm tai giữa... Trước khi sử dụng thuốc trong điều trị bất cứ bệnh lý nào, người dùng cũng ...

    Đọc thêm
  • Cefamini
    Công dụng thuốc Cefamini

    Cefamini là kháng sinh bán tổng hợp thuộc nhóm cephalosporin được dùng trong điều trị nhiễm khuẩn. Vậy khi sử dụng thuốc Cefamini cần lưu ý điều gì để đạt hiệu quả và an toàn? Hãy cùng tìm hiểu về ...

    Đọc thêm