Nồng độ Testosterone thấp phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em bị Testosterone thấp nhiều năm rồi, em bắt đầu đi xét nghiệm từ 2018, đến nay có đi xét nghiệm lại nhiều lần thì đều ở mức 6 đến 9 nmol/L. Em đã từng có bạn gái nhưng chưa quan hệ tình được vì chức năng cương cứng có vấn đề. Lâu nay em cũng đi chạy thể dục nhưng nồng độ vẫn không lên được. Em cũng được các bác sĩ cho đi chụp tuyến yên nhưng không có vấn đề gì cả. Em rất mong được cải thiện để có thể có bạn gái và sinh con. Rất mong được sự tư vấn, giúp đỡ từ bệnh viện Vinmec. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em. Trường hợp của em đã có triệu chứng và xét nghiệm Testosterone thấp nên em bị suy sinh dục. Vấn đề là em cần được làm đủ các xét nghiệm để xác định nguyên nhân suy sinh dục là tiên phát (do tinh hoàn) hay thứ phát (do vùng dưới đồi, tuyến yên).

Sau đó, tùy theo nguyên nhân tổn thương ở đâu sẽ có kế hoạch điều trị phù hợp. Em nên đến bệnh viện có chuyên khoa Nội tiết/Nam học để được khám, chẩn đoán xác định rồi điều trị em nhé.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ nội trú Trịnh Ngọc Anh - Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan