Nổi u ở cổ nhỏ không đau là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có câu hỏi muốn được tư vấn ạ. Mẹ em năm nay 43 tuổi, mẹ em có nổi 1 u nhỏ ở cổ, không đau. Mẹ em có đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ bảo không bị gì. Khoảng 1-2 tuần thì u không còn nữa. Do em có đọc thông tin trên mạng thì có thấy u không đau thường là dấu hiệu của bệnh ung thư nên em khá lo lắng cho vấn đề sức khỏe của mẹ em. Không biết là nổi u ở cổ nhỏ không đau là dấu hiệu của bệnh gì? Em cảm ơn ạ.

Lê Thị Mỹ Xuyên (1999)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Lê Thiện Quang - Bác sĩ Nội ung bướu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nổi u ở cổ nhỏ không đau là dấu hiệu của bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Một khối u sờ thấy ở cổ có thể là bệnh lý của nhiều cơ quan như hạch cổ, tuyến nước bọt, tuyến giáp,...Thông thường tổn thương của bệnh lý ác tính tiến triển hay ung thư thì khối u sẽ lớn dần chứ không mất đi, trừ khi điều trị ung thư. Bạn nên đưa mẹ đến bệnh viện Vinmec để các bác sĩ chuyên khoa theo dõi và khám kiểm tra nếu có dấu hiệu bất thường nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc về nổi u ở cổ nhỏ không đau, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

25.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan