Nội soi dạ dày không đau có những ưu điểm nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi nội soi dạ dày không đau có những ưu điểm nào? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Thu Hằng (1976)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Nội soi dạ dày không đau có những ưu điểm nào?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

Nội soi dạ dày không đau là phương pháp hiệu quả, được sử dụng rất nhiều. Phương pháp này giúp người soi không có cảm giác đau.

Những ưu điểm của phương pháp nội soi không đau cũng như sự khác biệt so với nội soi thông thường phải kể đến những điều sau:

  • Với phương pháp nội soi thông thường, bệnh nhân sẽ thấy khó chịu khi ống soi đi qua miệng, kích thích buồn nôn và nôn. Với phương pháp nội soi không đau, bệnh nhân ngủ trong thời gian soi nên không có cảm giác đau
  • Nội soi không đau rất an toàn: Người bệnh được gây mê với liều lượng phù hợp để có giấc ngủ ngắn, không ảnh hưởng đến sức khỏe và trí nhớ. Bệnh nhân hạn chế tai biến có thể xảy ra khi nội soi (trật khớp hàm, tăng huyết áp,...)
  • Nội soi không đau có tính hiệu quả cao, bác sĩ chẩn đoán nhanh chóng và xác định được tổn thương

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

104 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan