Nổi mề đay, ngứa ngáy liên tục do sán chó?

Hỏi

Chào bác sĩ, em bị ngứa da, nổi mẩn đỏ như nổi mề đay đã hơn 2 tháng nay. Em đã nhiều lần đi khám da liễu, đi xét nghiệm và uống thuốc nhưng không dứt bệnh ạ. Cho em hỏi nổi mề đay, ngứa ngáy liên tục do sán chó? Xin cảm ơn!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Đối với câu hỏi: “Nổi mề đay, ngứa ngáy liên tục do sán chó?” bác sĩ giải đáp như sau:

Với các triệu chứng của bạn nên ở trên, thì bác sĩ bước đầu chẩn đoán đây là một tình trạng dị ứng. Do đó, bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân gây dị ứng ngày (dị ứng nguyên).

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Ngọc Phương Nam - Bác sĩ Hồi sức Cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • lo lắng và ngứa ngáy
    Vì sao lo lắng và ngứa ngáy xảy ra đến cùng lúc?

    Theo Hiệp hội Lo lắng và Trầm cảm Hoa Kỳ, chứng rối loạn lo âu ảnh hưởng đến 40 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ mỗi năm. Có ít nhất 1 trong 5 người bất kỳ sẽ bị ngứa ...

    Đọc thêm
  • Adazol
    Công dụng thuốc Adazol

    Adazol là một loại thuốc trị giun sán được kê đơn để điều trị nhiều loại giun ký sinh khác nhau như: bệnh giun đũa, bệnh giun chỉ hoặc bệnh giun đũa... Bên cạnh đó thuốc cũng được sử dụng ...

    Đọc thêm
  • Cozytal
    Công dụng thuốc Cozytal

    Thuốc Cozytal có thành phần chính là hỗn hợp Acetaminophen và Chlorpheniramine maleate. Vậy thuốc có tác dụng gì và cần sử dụng Cozytal như thế nào cho đúng cách? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc ...

    Đọc thêm
  • axota
    Công dụng thuốc Axota

    Thuốc Axota có thành phần hoạt chất chính là Loratadin và các loại tá dược khác với lượng vừa đủ. Thuốc có công dụng chống dị ứng và được sử dụng trong các trường hợp quá mẫn.

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Philfazolin
    Công dụng thuốc Philfazolin

    Thuốc Philfazolin có thành phần chính là Cefazolin, được chỉ định trong điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi sinh vật nhạy cảm với Cefazolin như nhiễm trùng da và mô mềm, nhiễm trùng xương và khớp, dự phòng ...

    Đọc thêm