Nổi mẩn đỏ trên da kèm ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị nổi mề đay gần 4 - 5 ngày nay. Các nốt ban nổi như muỗi đốt, sau đó lan rộng màu đỏ bắt đầu từ chân, dần dần lên 2 cánh tay và bụng. Phản ứng cơ thể là ngứa, không có triệu chứng đau khớp, ho, sốt, mệt mỏi. Khi dùng gạo rang nóng chườm lên thì các nốt lặn dần, nhưng qua vài giờ lại nổi lên rất nhanh. Trước đây, em có 1 lần cũng bị nổi mề đay sau khi làm răng, nhưng chỉ kéo dài 1 ngày rồi hết. Vậy bác sĩ cho em hỏi nổi mẩn đỏ trên da kèm ngứa là dấu hiệu bệnh gì? Có phải em bị Lupus ban đỏ hay chỉ nổi ban bình thường, nếu có thì nên dùng thuốc nào để nhanh khỏi? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nổi mẩn đỏ trên da kèm ngứa là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn có biểu hiện nổi mẩn đỏ trên da, ngứa sau đó tự hết có thể chị bị mày đay. Đây là một bệnh cơ địa, khoảng 30 - 50% không tìm được căn nguyên. Để điều trị bệnh, bác sĩ sẽ kê cho chị các thuốc chống dị ứng để điều trị triệu chứng.

Bệnh Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn: Các biểu hiện thường gặp là ban đỏ hình cánh bướm vùng mặt, không hoặc ít ngứa, tăng nhạy cảm với ánh nắng. Ngoài ra thường kèm các biểu hiện khác như thiếu máu, đau khớp, rụng tóc,...

Trường hợp bạn chỉ nổi mẩn đỏ, ngứa rồi tự hết, có thể bạn bị mày đay. Nếu kèm theo các biểu hiện như đau khớp, tăng nhạy cảm ánh nắng, rụng tóc,...thì bạn cần đi khám để được xét nghiệm chẩn đoán bệnh Lupus.

Nếu bạn còn thắc mắc về nổi mẩn đỏ trên da, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc Tibandex
    Công dụng thuốc Tibandex

    Thuốc Tibandex thuộc nhóm thuốc chống dị ứng và dùng trong các trường hợp quá mẫn, được dùng để điều trị các triệu chứng như viêm mũi dị ứng, mề đay mạn tính và các bệnh về da do dị ...

    Đọc thêm
  • auslis
    Công dụng thuốc Auslis

    Thuốc Auslis có thành phần chính là L-Cystine, được sử dụng trong điều trị tàn nhang, chàm, sạm da, nốt ruồi son, cháy nắng, viêm da, nổi ban trên da, viêm nhiễm mụn nhọt, nổi mày đay, eczema, mụn trứng ...

    Đọc thêm
  • Eurodesa
    Công dụng thuốc Eurodesa

    Thuốc Eurodesa có thành phần là Desloratadine, thường được chỉ định trong các trường hợp viêm mũi dị ứng, mày đay, ... Khi sử dụng Eurodesa, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như ...

    Đọc thêm
  • Levohistil
    Công dụng thuốc Levohistil

    Thuốc Levohistil với thành phần chính là hoạt chất Levocetirizine, được chỉ định để điều trị triệu dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa da và viêm mũi do thời tiết thay đổi.

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Xonadin-60
    Công dụng thuốc Xonadin-60

    Thuốc Xonadin 60 được chỉ định trong điều trị nổi mày đay, viêm mũi dị ứng, chảy nước mũi, hắt hơi,... Cùng tìm hiểu kỹ hơn thuốc Xonadin 60 công dụng gì, các lưu ý khi sử dụng thuốc qua ...

    Đọc thêm