Nổi dị ứng sau khi uống thuốc giảm cân có làm sao không?

Hỏi

Cháu có uống thuốc giảm cân nhưng 2 hôm đầu không sao, từ ngày thứ 3 cho đến 3 tuần nay cháu thường nổi những đốm màu đỏ hồng trên tay. Thỉnh thoảng, xuất hiện rồi lại mất, chạm vào không đau và không ngứa. Những ngày đó cháu chỉ ăn trứng, cà chua, táo và các loại hoa quả, rau. Vậy cho cháu hỏi nổi dị ứng sau khi uống thuốc giảm cân có làm sao không?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Theo như các triệu chứng bạn mô tả thì có nhiều khả năng bạn bị dị ứng với một trong các thành phần của thuốc giảm cân đang dùng. Để xác định chắc chắn vấn đề này, bạn cần ngừng uống thuốc giảm cân và khám tư vấn thêm với bác sĩ chuyên khoa Dị ứng để xác định chính xác nguyên nhân dị ứng.

Nếu nổi dị ứng do uống thuốc giảm cân thì bạn không nên tiếp tục sử dụng thuốc nữa. Thực tế, việc giảm cân hiệu quả nhất vẫn là chế độ ăn uống phù hợp kèm tập luyện thể lực vì thuốc giảm cân ngoài dị ứng ra thì còn có thể gây nhiều tác dụng phụ khác tuỳ cơ địa. Bạn nên cân nhắc lựa chọn phương an giảm cân phù hợp.

Qua những chia sẻ trên, phần nào đã có thể giải đáp thắc mắc: “Nổi dị ứng sau khi uống thuốc giảm cân có làm sao không?”. Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc và mong muốn có phương án giảm cân hữu ích, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn chuyên sâu. Chúc bạn có nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Đinh Thị Mỹ Hạnh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan