Nhược thị ở người 17 tuổi điều trị được không?

Nữ giới căng cứng cơ vùng mặt, nháy mắt nguyên nhân là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con tôi bị nhược cơ mắt, cháu năm nay 17 tuổi. Bác sĩ cho tôi hỏi nhược thị ở người 17 tuổi điều trị được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Phương Thảo - Bác sĩ Mắt - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nhược thị ở người 17 tuổi điều trị được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nếu cháu bị nhược cơ (bác sĩ đã chẩn đoán xác định ): là bệnh lý thần kinh cần điều trị với bác sĩ chuyên khoa thần kinh kết hợp với bác sĩ mắt. Nhược cơ có thể gây sụp mí mắt. Nếu cháu bị nhược thị (bác sĩ đã chẩn đoán xác định) thì cần điều trị theo bác sĩ mắt. Thông thường nhược thị ở tuổi 17 thì sẽ khó điều trị hơn khi trẻ dưới 8 tuổi. Gia đình nên cho cháu đến khám tại bệnh viện uy tín để được tư vấn và điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc nhược thị, bạn có thể đưa cháu đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

466 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc myderison
    Các tác dụng phụ của thuốc Myderison 50mg

    Myderison là một loại thuốc giãn cơ, được sử dụng trong điều trị tình trạng tăng trương lực cơ trong một số bệnh lý. Thuốc Myderison có an toàn không, các tác dụng phụ của thuốc Myderison 50mg là gì?

    Đọc thêm
  • mất đoạn 1p36
    Hội chứng mất đoạn 1p36

    Mất đoạn 1p36 là một hội chứng điển hình gây ra các vấn đề về chậm phát triển trí tuệ. Phần lớn những người mắc hội chứng này không nói được hoặc chỉ nói được một vài từ. Họ có ...

    Đọc thêm
  • nhược cơ
    Xử trí cơn nhược cơ nặng

    Nhược cơ là một bệnh tự miễn do cơ thể sản xuất các kháng thể kháng lại thụ thể tiếp nối tín hiệu thần kinh tại cơ. Bệnh được đặc trưng bởi yếu cơ vân và các cơ bị ảnh ...

    Đọc thêm
  • Làm gì khi bị nhược cơ nặng?
    Làm gì khi bị nhược cơ nặng?

    Nhược cơ là bệnh tự miễn thần kinh cơ gây ra yếu và mệt thay đổi trong ngày của cơ vân. Điều trị nhược cơ nặng cần làm giảm lượng kháng thể kháng thụ thể Acetylcholin trong máu và cấp ...

    Đọc thêm
  • acecontin
    Công dụng thuốc Acecontin

    Thuốc Acecontin có thành phần chính là Methocarbamol 750mg, thuốc có công dụng điều trị đau chấn thương, bong gân, viêm cơ,... Dưới đây là một số thông tin hữu ích về thuốc Acecontin giúp người bệnh tìm hiểu kỹ ...

    Đọc thêm