Nhịp tim tăng cao, run tay ở người bị trào ngược dạ dày là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em năm nay 20 tuổi, dạo gần đây em thấy nhịp tim cao đột ngột, thường xuyên lên đến 100-110, vì em có đeo Apple watch nên biết được. Em hay bị run tay, lỗi nhịp tim và trào ngược dạ dày nữa ạ. Bác sĩ cho em hỏi, nhịp tim tăng cao, run tay ở người bị trào ngược dạ dày là do đâu? Em xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi “nhịp tim tăng cao, run tay ở người bị trào ngược dạ dày là do đâu?” Bác sĩ khuyên bạn cần đến khám bác sĩ Tim mạch để là một số xét nghiệm lâm sàng, điện tâm đồ, siêu âm tim, xét nghiệm các hormon tuyến giáp (nhịp tim nhanh kèm theo có run tay có thể là do bệnh cường giáp - Basedow).

Trào ngược dạ dày không gây ra các triệu chứng trên. Tuy nhiên nếu đã được chẩn đoán trào ngược dạ dày bởi bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa thì bạn cần tuân thủ điều trị đủ thuốc, đủ liều để tránh các hệ lụy về sau nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Bằng Phong - Bác sĩ Nội - Can thiệp Tim mạch kiêm Trưởng Phòng khám Suy tim - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan