Nguyên nhân khiến tim đập nhanh là gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi thường xuyên thấy mệt mỏi, nhức đầu, ngực hơi nặng và tim đập nhanh (90-117). Tôi đã đi khám, kiểm tra tổng thể bên Mỹ thì các bác sĩ đều nói tim tôi bình thường và không biết nguyên nhân tại sao tim tôi đập nhanh.

Tôi có tiền sử mắc bệnh mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ và bị viêm gan siêu vi B. Vậy xin bác sĩ hãy tư vấn cho tôi. Xin chân thành cảm ơn!

Loan Vu (1979)

Trả lời

Chào bạn! Ở lứa tuổi của bạn có nhịp tim từ 90-117 lần/ phút là nhanh hơn người bình thường. Nếu bạn đã đi khám chuyên khoa tim mạch mà vẫn không tìm ra nguyên nhân tim đập nhanh thì bạn nên đến chuyên khoa nhịp học (điện sinh lý) để thăm khám, tại đây có thể bạn sẽ phải đo holter điện tim 24-48 giờ liên tục.

Từ đó các bác sĩ sẽ phân tích kiểu rối loạn nhịp tim của bạn để có hướng điều trị chính xác hơn. Ngoài ra, mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ và các biểu hiện mệt mỏi, nhức đầu cũng là một trong các chỉ dấu của stress công việc, căng thẳng trong cuộc sống gây nên nhịp tim nhanh mà không có nguyên nhân thực thể. Vì vậy, bạn có thể đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện uy tín thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và tư vấn tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

393 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan