Nguyên nhân gây đau hàm, méo miệng?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi bị đau cơ hàm không ăn và nhai được, ngáp uống nước cũng đau. Tôi đi khám được chẩn đoán đau dây thần kinh số 5. Trước khi bị đau, tôi bị ngã ngồi không va chạm vào đâu, sau đó bị đau và méo miệng cứng hàm, châm cứu thì hết méo miệng nhưng vẫn bị cứng hàm và đau. Hiện đã bị 30 ngày mong bác sĩ tư vấn đau hàm, méo miệng có phải do dây thần kinh số 5 gây ra không?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau hàm, méo miệng có phải do dây thần kinh số 5 gây ra không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn nói bạn bị đau hàm khi nói, nhai và được chẩn đoán là đau dây thần kinh số V nhưng bạn lại bị méo miệng. Thế có nghĩa là bạn bị tổn thương cả dây V và dây thần kinh số VII.

Bạn nên đi khám tại khoa Nội Thần kinh để chụp cộng hưởng từ sọ não loại trừ tổn thương vùng góc cầu tiểu não hoặc xung đột thần kinh V và mạch máu hay liệt dây VII ngoại biên do Zona ống tai... Nếu không có tổn thương thực thể thì bác sĩ sẽ kê các thuốc giảm đau trong thần kinh cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau hàm, méo miệng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

146 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan