Nguy cơ mang thai sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Hỏi

Thân chào bác sĩ. Em với bạn trai quan hệ ngày 16/2, sau đó em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tới giờ là 8 ngày rồi mà em vẫn chưa thấy tới tháng thì bác sĩ cho em hỏi nguy cơ có thai có cao không ạ? Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Cho em hỏi em và bạn trai em có quan hệ lần đầu mà không dùng bao ạ, sau khi quan hệ xong tầm 2 tiếng em mới dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, liệu có mang khả năng mang bầu không ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Tụi em quan hệ không dùng bao cao su nhưng sau đó em có uống thuốc tránh thai, sau 3 ngày em cảm thấy đau lưng, buồn nôn vậy em có thai không bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em mới phá thai được hơn 1 tháng và đã có kinh lại sau khi hết kinh em có quan hệ. Nhưng đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp liệu em có dính bầu lại không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi em quan hệ xong em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp liệu có thai không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi em trễ 5 ngày kinh rồi em có lại vậy là có thai hay không có thai vậy bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Tác dụng của thuốc trong khoảng 72h (3 ngày) kể từ thời điểm quan hệ sử dụng càng sớm thì kết quả đạt được càng cao.

Thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra các tác dụng phụ như: ra máu âm đạo, đau bụng, buồn nôn, chậm kinh hoặc mất kinh... sau khi uống thuốc. Thuốc tránh thai khẩn cấp là con dao hai lưỡi có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người sử dụng, bạn nên tránh lạm dụng thuốc mà sử dụng các biện pháp an toàn hơn như dùng bao cao su giúp bảo vệ đến 98% nguy cơ có thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục.

Trong trường hợp bạn trễ kinh thì có thể đó là tác dụng phụ của thuốc hoặc cũng có thể bạn đang mang thai.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec và chúc bạn sức khỏe.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan