Người mắc bệnh tiểu đường bị đục thủy tinh thể khi nào mổ được?

Hỏi

Chào bác sĩ! Xin bác sĩ tư vấn cho tôi, tôi bị bệnh tiểu đường đã 8 năm và bị cận thị hiện nay mắt có hiện tượng mỏi mệt luôn buồn ngủ và sợ ánh sáng, mắt luôn nhắm lại. Tôi đi kiểm tra mắt thì bác sĩ bảo bị đục thủy tinh thể đợi chín rồi mổ. Xin bác sĩ tư vấn cho trường hợp người mắc bệnh tiểu đường bị đục thủy tinh thể khi nào mổ được? Xin cảm ơn bác sĩ

Ngô Thị Huệ (1976)

Trả lời

Chào bạn! Đối với đục thủy tinh thể thì chỉ định phẫu thuật khi thị lực từ 3/10 trở xuống và mức độ đục của thủy tinh thể tương xứng với thị lực và đường huyết của bạn ổn định không tăng thì bác sĩ sẽ tư vấn bạn đi mổ.

Với tình trạng hiện tại, bạn nên đi khám mắt 3 tháng/ lần để kiểm tra mức độ đục thủy tinh thể và được bác sĩ tư vấn trường hợp mổ đục thủy tinh thể khi cần thiết. Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi những bác sĩ giàu chuyên môn.
Cảm ơn câu hỏi “Người mắc bệnh tiểu đường bị đục thủy tinh thể khi nào có thể mổ được?” gửi tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan