Người mắc bệnh suy tuyến cận giáp nên dùng thuốc gì để điều trị?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ, liên quan đến bệnh suy tuyến cận giáp dẫn đến hạ canxi máu. Vì hay hạ canxi thường xuyên nên năm 2019 em có ra bệnh viện để kiểm tra. Ở đó bác sĩ đã kiểm tra chỉ số PTH và kết luận em là suy tuyến cận giáp và sau khi uống thuốc sức khỏe trở lại bình thường. Em có biết bệnh này không có thuốc điều trị tại Việt Nam, bác sĩ cũng khuyên nên thường xuyên bổ sung canxi. Nhưng do đôi lúc bản thân vẫn hay mệt nên em muốn hỏi có loại thuốc nào chuyên điều trị suy tuyến giáp mà giúp cơ thể ổn định lại không ạ? Em cảm ơn bác sĩ?

Trần Thị Mỹ Linh (1994)

Câu trả lời

Chào bạn! Bệnh này trước hết phải uống thuốc bổ sung canxi, quan trọng phải tìm ra nguyên nhân gây ra suy tuyến cận giáp từ đó mới có hướng điều trị cụ thể và tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, bạn phải đi khám ngay lại chuyên khoa sâu về nội tiết để tìm nguyên nhân. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để được đội ngũ bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị cụ thể cho bạn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, chúc bạn luôn hạnh phúc, mạnh khỏe.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

576 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan